DULICHCHATLUONG

chuyen to chuc tour du lich mui ne, tour du lich da lat, nha trang, vung tau, mien tay phu quoc

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Mũi Né địa điểm hấp dẫn khách du lịch

Liên Hệ:
Cty Du Lịch Quốc Tế Hoàng Gia
Tang 6, cao oc Fimexco, 231-233 Le Thanh Ton, Q1
Mr Thái – Ms Anh (08,22368619 – 0937788209)
www.dulichchatluong.com - info@dulichchatluong.com

Mũi Né vào những ngày đầu hè thiếu nắng, chỉ còn gió ngao du suốt những con đường đưa ta về với biển.


Một góc Mũi Né
Trước khi đến đây, hình ảnh Mũi Né trong tôi gắn liền với những khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm kiêu kỳ dọc bờ biển. Không phải vô cớ mà Mũi Né được gọi là “thủ phủ” của resort. Lý do đó đã khiến nhiều người, trong đó có tôi, thấy Mũi Né có phần “xa xôi”. Rồi run rủi thế nào, tôi lại quyết định đi Mũi Né trong những ngày thiếu nắng…
Một chiều tàn, con đường qua thị xã Phan Thiết đã đưa tôi đến với một đại dương xanh thẳm. Con đường uốn lượn như lụa, với những hàng dừa cao vút dẫn những bước đầu tiên. Nhưng được khoảng 500m, đại dương xanh thẳm của tôi gần như bị khuất khỏi tầm mắt bởi những khu resort, những nhà hàng, quán bar nhộn nhịp trên con đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến). (Trước khi đi chúng tôi được khuyên rằng, chỉ nên nghỉ tại phường Hàm Tiến - vì là nơi tập trung các resort cao cấp, đông vui và nhộn nhịp nhất). Tôi ương bướng bỏ qua những khu resort khó cưỡng nổi đó, lang thang đi tìm nơi có thể ngắm nhìn đại dương mà không bị che khuất tầm mắt. Đi hết cả con đường dài, nhưng hết khu resort chen chúc, thì lại đến hàng loạt quán bar, hàng ăn, hàng lưu niệm che khuất, cho đến tận cuối Mũi Né... Những người dân biển (vẫn giữ phong cách dân chài hơn là người làm dịch vụ) khi thấy chúng tôi đi lòng vòng đã tận tình chỉ dẫn những ngã rẽ gặp biển.

Con đường uốn lượn như lụa
Có vẻ như mọi con đường ở Mũi Né đều dẫn đến… resort. Muốn được thấy biển trước mắt chỉ có nước vào resort và ra bãi tắm riêng của khu resort đó. Trời tối dần, chúng tôi quyết định chọn resort Năm Châu, trên đường đi ra Hòn Rơm để có thể gần với biển một cách tự nhiên cùng cảnh quan thơ mộng với những ngôi nhà 3 chái nằm xen kẽ trong vườn cỏ và hoa. Ở đây có bãi tắm riêng nhưng có phần yên bình và còn mang vẻ hoang vu hơn so với những khu resort khác ở phường Hàm Tiến.

Biển về đêm, dù đi ở ngả đường nào, dù còn cách xa biển cả vài trăm mét, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ ồn ào, còn khi đến gần lại tưởng như ngày biển động. Đi xe riêng, nên chúng tôi chọn những ngả đường mới xa trung tâm và những khu resort để ngắm biển dễ dàng hơn. Những con đường ở đây thật đẹp, dường như uốn lượn theo chiều gió. Hai bên đường vắng lặng chỉ có những dải cát và những ngọn đồi trơ trụi gốc cây. Mở hết cửa kính, khách xa cảm nhận được hương biển mặn mòi theo gió lùa vào trong xe. Những ngọn gió hoang vu, lúc thổi ồn ào, lúc dịu dàng mơn man, lúc như trêu đùa ríu rít trên từng ngọn tóc. Phiêu du cùng gió, tôi nghe đâu đây văng vẳng câu hát trong tiếng sóng ồn ào, “Có nỗi nhớ nào ồn ào như biển nhớ con thuyền? Có nỗi nhớ nào hơn nỗi nhớ khi em xa anh…” (Nỗi nhớ con thuyền - Trần Huân).

www.dulichchatluong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét